Em gái Lý Hùng từng là 'đả nữ' vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ

Từng là "đả nữ" đầu tiên của màn ảnh Việt những năm 90, em gái Lý Hùng, Lý Hương đã phải trải qua quãng đời tăm tối và nhiều nước mắt tại Mỹ.

Nhiều người sẽ nghĩ đến Ngô Thanh Vân khi nhắc về danh xưng "đả nữ" của màn ảnh Việt. Thế nhưng, nữ diễn viên đầu tiên được ví với danh hiệu ấy lại là Lý Hương, khi cô có nhiều vai hành động tạo dấu ấn từ thập niên 90.

Lý Hương được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là con gái của cố NSND Lý Huỳnh, em gái tài tử Lý Hùng. Là con nhà nòi kế thừa truyền thống võ thuật của gia đình, những cảnh hành động trên phim không làm khó được cô.

Dấu ấn "đả nữ" của Lý Hương được khán giả nhớ rõ qua những tựa phim: Phi vụ phượng hoàng, Hồng hải tặc, Truy nã tội phạm quốc tế, Kế hoạch 99…

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-1
Ảnh minh họa: Internet

Vì tham gia nghệ thuật từ rất sớm nên đến năm 20 tuổi, Lý Hương đã có trong tay sự nghiệp dày dặn, những vai diễn được "đo ni đóng giày", có thể sánh ngang với các "ngọc nữ phim Việt" thời bấy giờ như Việt Trinh, Diễm Hương…

Lý Hương luôn luôn để mọi người nhìn thấy bóng dáng một cô gái luôn nỗ lực, cống hiến hết mình vì nghệ thuật, tạo dấu ấn cho riêng mình. Nhiều đồng nghiệp lúc bấy giờ luôn mến mộ Lý Hương bởi tinh thần sáng tạo và đạo đức làm nghề, luôn biết kính trên nhường dưới và đối xử tử tế với mọi người.

Có giai đoạn, khán giả không chỉ thấy Lý Hương trên phim mà còn bắt gặp cô "chạy show" đi hát với anh trai Lý Hùng. Vì có giọng hát hay nên Lý Hương sau này cũng có nhiều dịp lên sân khấu biểu diễn.

Đỉnh cao là thế nhưng rồi bước ngoặt cuộc đời của cô xuất hiện làm thay đổi tất cả khi cô quyết định đi lấy chồng. Cuộc hôn nhân này đã khiến quãng đời sau đó của em gái Lý Hùng chìm trong nước mắt, phải sống cảnh xa con, thậm chí bị quản chế, phải hầu tòa nơi xứ người.

Năm 2001, Lý Hương theo chồng sang Mỹ. Trong 6 năm kết hôn, cô đã gác lại đam mê nghệ thuật để làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ. Đổi lại, cô nói mình bị chồng "chà đạp", thấy hối hận khi đánh đổi sự nghiệp để lấy "cuộc hôn nhân bất hạnh".

Những năm sang Mỹ, cô phải làm việc tại một tiệm bánh pizza thuộc sở hữu của chồng. Với cô, đó là chuỗi ngày "buồn khổ và phát ốm" khi phải sống ở khu ổ chuột.

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-2
Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ sống chật vật, khổ sở, Lý Hương còn bị chồng bạo hành và cô quyết định ly hôn sau vài năm. Năm 2007, tòa án Việt Nam xử vụ ly hôn của Lý Hương và chồng cũ theo đơn của nữ diễn viên và trao quyền nuôi con gái cho cô.

Tuy nhiên, bản án này lại không được phía Mỹ đồng thuận. Tòa án Mỹ quyết định giao bé Princess Lam (con gái Lý Hương) lại cho bố chăm sóc.

Tháng 7/2008, cô bị bắt tại sân bay Los Angeles với cáo buộc bắt cóc con gái đưa về Việt Nam. Cuối năm 2010, cô ra tòa sau 2 năm bị quản chế ở Mỹ, đối mặt với án tù 3 năm.

Lý Hương từng tâm sự: "Suốt cuộc đời, tôi không thể nào quên được khoảnh khắc bị còng tay dắt vào nhà tù liên bang Mỹ. 10 ngày trong phòng giam, tôi không ăn uống được gì, không ngủ được. Tôi khóc hết nước mắt.

Ra khỏi nhà giam, tôi lại quanh quẩn trong nhà một người quen ở Mỹ, phạm vi đi lại bị giới hạn vì chíp điện tử đeo ở chân. Khi ra ngoài đi học Anh văn, đi nhà thờ cũng phải xin phép.

Có người nhìn vào quãng đời đó của tôi và bảo rằng, nếu là họ, họ không thể nào sống được. Cũng lúc tôi cũng tưởng mình không thể nào sống nổi. Nhưng thực tế, tôi luôn mạnh mẽ để đối diện sự thật. Tôi còn gia đình, còn cha mẹ và con gái.

Nếu tôi cho phép mình gục ngã, tôi lại một lần nữa có tội với những người thân yêu. Làm sao tôi có thể để cho cha mẹ lo lắng thêm cho mình khi họ không được kề cận bên tôi".

Lý Hương từng thừa nhận mình ‘trắng tay’ khi đã đánh đổi sự nghiệp để lấy một cuộc hôn nhất thất bại, mất con, vướng vòng lao lý..., . Tuy nhiên, với cô việc ly hôn như "thoát một kiếp nạn".

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-3
Ảnh minh họa: Internet

Cuối năm 2014, Lý Hương quay trở về Việt Nam thăm gia đình, đồng nghĩa với việc vụ kiện tụng đã khép lại. Cô cho biết mình may mắn thoát khỏi tội bắt cóc con. Tuy nhiên, cô buộc phải để con gái ở Mỹ cho chị gái của chồng cũ chăm sóc.

Ngày trở về, nữ diễn viên nhận được nhiều kịch bản để trở lại với màn ảnh. Tuy nhiên, so với thời đỉnh cao, khán giả không còn dành sự ưu ái hay chú ý đến Lý Hương bởi lúc này đã có nhiều tên tuổi mới xuất hiện.

Sau đổ vỡ hôn nhân, Lý Hương như "chim sợ cành cong". Cô không muốn lại vướng vào những rắc rối tình cảm nếu chọn không đúng người. Vì thế, quãng thời gian sau đó, "đả nữ" chỉ ở vậy tập trung xây dựng sự nghiệp.

Khao khát lớn nhất của một người mẹ như Lý Hương khi ấy là vững vàng về kinh tế để được nhận lại quyền chăm sóc con gái khi trưởng thành. Cô cũng muốn tiếp tục những hoạt động thiện nghiện đã theo đuổi từ trước đến nay.

"12 năm xa con gái, sống chung một thành phố nhưng tôi không được gặp con. Để khuây khỏa nỗi nhớ con, mỗi ngày tôi đi nhà thờ, tập hát và là trưởng ban văn nghệ của nhà thờ, đưa các nghệ sĩ về hát tại nhà thờ, nấu ăn, học ngoại ngữ, phụ gia đình kinh doanh", nữ diễn viên bày tỏ nỗi nhớ con.

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-4
Ảnh minh họa: Internet

Thời điểm hiện tại cô cũng ít xuất hiện trên màn ảnh hay sân khấu, vì cô dùng gần hết thời gian để bù đắp cho con gái sau khi 2 mẹ con đoàn tụ. Được biết, con gái Lý Hương được mẹ trang bị rất nhiều kỹ năng, kiến thức.

Nữ diễn viên hướng con theo đuổi đam mê nghệ thuật mà cô bé mong muốn từ nhỏ, theo học lớp diễn xuất, kỹ năng sống, nghệ thuật ăn nói… Dù con gái có "máu nghề" giống mẹ, nhưng vì nói tiếng Việt chưa sõi nên Lý Hương đã phải thay Princess từ chối rất nhiều kịch bản phim khi nhận được lời mời.

Sau khi cha ruột là NSND Lý Huỳnh qua đời, Lý Hương lại muốn dành thời gian để ở cạnh mẹ khi thấy sức khỏe của bà ngày càng giảm sút. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, "đả nữ" cảm thấy quý trọng khoảng thời gian được ở gần gia đình, làm tất cả mọi thứ cho những người quan trọng.

"Chúng tôi gặp nhau thường xuyên, quấn quýt bên mẹ và cùng nhau ăn những bữa cơm thân mật để trò chuyện với nhau. Rảnh rỗi, chúng tôi đưa mẹ đi du lịch. Mẹ vui khỏe là chúng tôi hạnh phúc", cô bộc bạch.

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-5
Ảnh minh họa: Internet

Đầu năm 2024, Lý Hương tâm sự khán giả mong muốn thấy mình quay trở lại với phim ảnh, tuy nhiên cô vẫn chưa tìm được kịch bản ưng ý để tham gia. Hiện em gái Lý Hùng duy trì kinh tế từ công việc trong lĩnh vực trang trí nội thất.

Sau một thời gian ở Việt Nam, con gái cô đã trở về Mỹ để tiếp tục vừa học vừa làm. Cô nhận xét ái nữ dù lớn lên ở Mỹ nhưng không có xu hướng "thoát ly gia đình". Ngược lại, Princess rất muốn gắn kết với các thành viên trong nhà.

Em gái Lý Hùng từng là đả nữ vang danh, hầu tòa vì cáo buộc bắt cóc con ruột, sau bị quản chế, sống tủi nhục ở Mỹ-6
Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt hơn khi người động viên Lý Hương tìm hạnh phúc mới cho riêng mình lại chính là con gái, vì sợ mẹ buồn và không có ai chăm sóc. Lý Hương tâm sự: "Con muốn tôi có bạn trai, có một người bên cạnh chăm sóc, sẻ chia. Con còn nói khi tôi hạnh phúc thì con mới thật sự hạnh phúc.

Khi lắng nghe những chia sẻ của con, tôi mới bắt đầu mở lòng, thoải mái để đón nhận tình yêu mới. Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng mọi thứ là duyên số, tôi không hề nôn nao hay bắt buộc bản thân phải tìm cho được".

"Ở tôi không có sự yêu thử, khi duyên đến tôi yêu hết mình, còn khi không yêu thì tôi lạnh lùng đúng cách cô gái võ thuật. Tôi tìm người thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ, trong hôn nhân còn có sự may mắn nữa. Người giàu mà không phù hợp, không đồng điệu thì tôi cũng không chọn.

Tôi mong chờ một mối tình đủ duyên để đến, đủ phận để bên nhau lâu dài. Và tôi luôn mở lòng chờ đón người yêu thương mình thật sự, mang đến hạnh phúc cho tôi và yêu thương con tôi như con gái ruột. Tôi tin vào sự tự nhiên, đủ duyên số trong cuộc sống", nữ diễn viên trải lòng.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/em-gai-ly-hung-tung-la-a-nu-vang-danh-phai-hau-toa-vi-cao-buoc-bat-coc-con-ruot-sau-bi-quan-che-song-tui-nhuc-o-my-666489.html

Lý Hương Lý Hùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao