Đừng vì "Hậu duệ của Mặt Trời" mà bỏ qua bộ phim này!

Các khán giả, hơn nữa lại là những người đang phát cuồng vì "Hậu duệ của Mặt Trời" chớ nên bỏ qua tác phẩm này, nếu không muốn để lỡ một bộ phim hay!

Những ngày này, Hậu duệ của Mặt Trời - Descendants of The Sun đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. "Đi đâu cũng thấy Hậu duệ Mặt Trời" có lẽ đang là cảm nhận chung của nhiều người đọc báo mạng và sử dụng mạng xã hội.

Hậu duệ của Mặt Trời được phát sóng trên đài KBS vào khung giờ tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần. Vì sự bành trướng của bộ phim này mà các tác phẩm của đài đối thủ như SBS hay MBC trở nên hoàn toàn lép vế. Rating thê thảm, truyền thông chìm nghỉm là những gì mà người ta nhìn thấy ở 2 bộ phim Please Come Back, Mister (SBS) và Goodbye Mr. Black (MBC) thời điểm này.

Nếu như Please Come Back, Mister ra mắt trùng khít với thời điểm của Hậu duệ của Mặt Trời thì Goodbye Mr. Black may mắn hơn một chút khi bộ phim mới phát sóng được 2 tuần trở lại đây. Và bộ phim này có cơ may vực dậy rating ở những tập cuối, khi bom tấn của đài KBS kết thúc.

goodbye mr back
Goodbye Mr. Black


Hoàn toàn không có cửa để cạnh tranh với "Hậu duệ", nhưng trải qua 6 tập phát sóng, thực tế là bất chấp lượng khán giả ít ỏi của mình, Goodbye Mr. Black vẫn đang nhận về hàng loạt lời ngợi khen bởi một bộ phim hấp dẫn, kịch tính mà không kém phần lãng mạn, xúc động, cùng dàn diễn viên diễn xuất ấn tượng.

Goodbye Mr. Black là câu chuyện kể về Cha Ji Won (Lee Jin Wook đóng) - một chiến sĩ tinh nhuệ của lực lượng hải quân. Cha Ji Won sinh ra trong một gia đình giàu có và hạnh phúc. Cha anh là chủ tịch tập đoàn Sun Woo danh tiếng, thế nhưng Ji Won lại không theo đuổi con đường kinh doanh mà quyết tâm trở thành một người lính. Sự nghiệp thành đạt, Ji Won còn có chuyện tình đẹp như mơ với cô tiểu thư Yoon Ma Ri hiền hậu, đảm đang. Những chân trời tươi sáng đang mở ra trước mắt anh, cho tới một ngày cha của Ji Won bất ngờ qua đời khi anh đang đi tập huấn ở Thái Lan...

goodbye mr back

Tưởng rằng cha mình chết vì một cơn sốc thuốc, Ji Won không thể ngờ rằng người bạn thân nhất của anh, kẻ từng sống với anh như anh em một nhà - Min Sun Jae (Kim Kang Woo) lại là kẻ đứng sau mọi chuyện. Sun Jae hợp tác với đám người xấu hại chết cha Ji Won, chẳng những vậy còn tìm cách đổ tội giết người cho anh. Đang từ một đại úy với đường công danh ngời ngời, Ji Won bị biến thành tội phạm, bị truy đuổi, sống cuộc đời trốn chui trốn lủi.

Trong quá trình chạy trốn, Ji Won đã gặp gỡ cô gái trong sáng có cuộc đời khó khăn Swan (Moon Chae Won). Swan là một cô bé Hàn Quốc đã mất cả gia đình trong một trận sóng thần càn quét đất Thái Lan. Người ta tìm thấy cô ở bãi rác nên gọi cô là Kaya (nghĩa là "rác" trong tiếng Thái). Kaya lớn lên như một cây cỏ dại, cô kiếm sống bằng đủ mọi nghề: bán nước dạo, làm giả hộ chiếu, hay thậm chí lừa đảo... Cuộc sống của Kaya thay đổi khi cô gặp Cha Ji Won và như một mối duyên định mệnh khiến đời cô luôn gắn với người đàn ông này. Ji Won đặt cho cô một cái tên mới - Swan, với ý nghĩa một cô thiên nga xinh đẹp. Thời gian ngắn ngủi ở bên Ji Won, Swan đã đem lòng yêu thương anh. Nhưng chẳng bao lâu sau đó, Ji Won bỏ mạng khi bị Sun Jae và đồng bọn truy đuổi.

goodbye mr black

goodbye mr black

Thời gian qua đi, Swan từ bỏ cuộc sống lang bạt ở Thái Lan để trở về Hàn Quốc, cô tập tành làm phóng viên cho một trang tin điện tử. Min Sun Jae - kẻ ám hại Ji Won năm xưa nay đường đường chính chính ngồi vào chiếc ghế chủ tịch tập đoàn Sun Woo, chẳng những vậy còn kết hôn với người yêu năm xưa của Ji Won - Yoon Ma Ri. Thế nhưng đúng lúc này, Ji Won bỗng tái xuất như một bóng ma. Anh đã không còn là Cha Ji Won năm xưa mà trở thành Ngài Black. Ji Won không chết, anh đã hồi sinh và chờ ngày đưa tất cả những kẻ đã ám hại gia đình anh lên "đoạn đầu đài"...

Điểm thu hút đầu tiên của Goodbye Mr. Black chính là kịch bản phim, vốn được dựa trên một bộ truyện tranh nổi tiếng ở Hàn Quốc từ thời điểm thập niên 80. Chỉ qua 6 tập đầu, Goodbye Mr. Black đã khiến người xem không thể rời mắt với những tình huống hấp dẫn, kịch tính kể về việc nam chính Cha Ji Won, từ thiên đường rơi thẳng xuống địa ngục ra sao. Tập 4 kết thúc với tình huống Cha Ji Won bất ngờ trở lại từ cõi chết khiến khán giả phải "nổi da gà" vì tò mò.

Không chỉ hấp dẫn với câu chuyện cuộc đời Cha Ji Won, câu chuyện tình yêu của Black và Swan cũng là một điểm nhấn của phim. Một Swan trong sáng, dễ thương đứng cạnh một Black chín chắn, trải đời như một sự tương phản thú vị. Nam chính Lee Jin Wook cao gầy, điềm tĩnh, trong khi ở bên cạnh anh là một Moon Chae Won nhỏ bé như viên kẹo, mái tóc ngắn cũn cỡn và gương mặt bầu bĩnh trẻ con, tất cả khiến cho người xem khó lòng mà không yêu họ cho được.

goodbye mr black

goodbye mr black

Nếu đem so với Hậu duệ của Mặt Trời, dàn diễn viên của Goodbye Mr. Black có thể không đẹp bằng. So với vẻ đẹp nam thần của Song Joong Ki, Lee Jin Wook có phần lép vế khi nam diễn viên sinh năm 1981 thậm chí già hơn tuổi thực của anh. Ngược lại, ở ngôi sao họ Lee toát lên vẻ phong trần, nam tính, có một chút bụi bặm và quả thực rất hợp với cái tên "Black" đầy bí hiểm của anh. Moon Chae Won cũng không sánh được Song Hye Kyo về nhan sắc, nhưng bù lại, cô toát lên vẻ đẹp của sự đáng yêu đốn tim khán giả.

Về phía diễn viên phụ, đó là 2 cái tên cũng khá quen thuộc với fan phim Hàn. Thủ vai cô tiểu thư Yoon Ma Ri là Yoo In Young, mỹ nữ đã chinh phục khán giả bằng những vai phụ ấn tượng qua hàng loạt phim như Vì sao đưa anh tới, Mặt nạ (Mask) hay mới đây là Oh My Venus. Trong khi đó, vào vai tên lừa thầy phản bạn Min Sun Jae là Kim Kang Woo, nam diễn viên từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim điện ảnh đình đám. Kim Kang Woo mang đến một sắc thái rất "đểu" cho nhân vật của mình, khiến khán giả nào xem phim cũng chỉ muốn lao vào... xâu xé anh ta cho hả giận.

goodbye mr blackKim Kang Woo

goodbye mr back
Yoo In Young


Hấp dẫn, kịch tính, diễn viên diễn xuất tốt, chẳng những vậy, Goodbye Mr. Black còn mang lại cho khán giả nhiều phút giây cảm động muốn khóc và những cảnh quay ngọt ngào đến tan chảy giữa "cặp đũa lệch" Black và Swan. Và các khán giả, hơn nữa lại là những người đang phát cuồng vì Hậu duệ của Mặt Trời thì cũng chớ nên bỏ qua tác phẩm này, nếu không muốn để lỡ một bộ phim hay!

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao