Đồng Nai: Mẹ cắn đứt ngón tay bé gái 2 ngày tuổi

Ngày 26-1, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho bé L.T.G. (2 ngày tuổi, quê Nghệ An, trú tại huyện Trảng Bom) bị mất đốt ngón tay do mẹ cắn.

Trước đó, khoảng 10g ngày 25-1, người nhà bé G. đưa bé vào viện điều trị với một vết thương ở ngón tay đã được sơ cứu và băng bó trước đó. Các bác sĩ kiểm tra thấy đốt cuối ngón tay út của tay trái đã mất, bờ nham nhở, bạch cầu tăng cao. Bé được tiến hành sát trùng vết thương, tiêm kháng sinh, thuốc giảm đau... và sức khoẻ đã ổn định.

Đồng Nai: Mẹ cắn đứt ngón tay bé gái 2 ngày tuổi - Ảnh 1.

Bé G. đang được điều trị tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai 

Bác sĩ Trương Thị Sang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết theo hồ sơ bệnh án, bé sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nặng 3,5kg, con đầu lòng, có bố là người dân tộc Thái, trình độ 9/12, mẹ dân tộc kinh, trình độ 12/12. Cũng theo hồ sơ chuyển viện, bé mất đốt ngón tay do mẹ bé cắn.

Cách đây 4 năm bệnh viện cũng từng điều trị cho một trường hợp tương tự, bố là người dân tộc ít người đã buộc mẹ cắn đứt ngón tay con để dễ nuôi theo một hủ tục của dân tộc. Nếu không được điều trị kịp thời, vết thương sẽ bị nhiễm trùng rất nguy hiểm, nhưng quan trọng hơn là khiến các bé khi lớn bị mặc cảm với bạn bè.

Theo kênh 14/trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao