Đội cũ Văn Hậu đòi người, sao nhập tịch của U23 Indonesia bỏ dở giải U23 châu Á

Hậu vệ Nathan Tjoe-A-On rời Qatar, trở lại Hà Lan để thi đấu cho CLB SC Heerenveen.

Theo Bola, hậu vệ Nathan Tjoe-A-On phải trở lại Hà Lan để thi đấu cho câu lạc bộ Heerenveen. Đội bóng Hà Lan không cho phép cầu thủ này tiếp tục thi đấu ở vòng chung kết U23 châu Á 2024. Giải đấu này nằm ngoài loạt trận quốc tế của FIFA, do đó Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) buộc phải trả Nathan Tjoe-A-On cho CLB.

Theo giải thích của ông Arya Sinulingga - thành viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), SC Heerenveen chỉ cho Nathan Tjoe-A-On khoác áo U23 Indonesia trong thời gian CLB không thi đấu.

Sau trận đấu ngày 14/4 của SC Heerenveen với Heracles, Nathan bay tới Qatar và ra sân ngay ở trận gặp đội chủ nhà ngày 15/4. Sau đó, anh chơi đủ 90 phút ở các trận gặp U23 Australia và U23 Jordan, giúp đội bóng của HLV Shin Tae-yong vào tứ kết.

"Chúng tôi đã đưa đề nghị với CLB chủ quản của Nathan Tjoe-A-On. Ban đầu, họ không muốn để Nathan trở về tập trung đội tuyển U23 Indonesia. Chủ tịch Erick Thohir đề nghị rằng cậu ấy có thể góp mặt ít nhất đến vòng tứ kết, vì đó là mục tiêu của chúng tôi.

Chủ tịch đang cố gắng để Nathan Tjoe-A-On có thể thi đấu tiếp và đạt mục tiêu hướng tới với HLV Shin Tae-yong", ông Arya Sinulingga chia sẻ.

Đội cũ Văn Hậu đòi người, sao nhập tịch của U23 Indonesia bỏ dở giải U23 châu Á-1
Nathan Tjoe-A-On trở về thi đấu cho SC Heerenveen sau vòng bảng U23 châu Á 2024.

Ngày 25/4 tới, SC Heerenveen sẽ thi đấu trở lại, gặp đội bóng mạnh PSV. Đội bóng của Nathan Tjoe-A-On đang đứng thứ 10, hơn nhóm nguy hiểm 12 điểm.

Giải vô địch quốc gia Hà Lan còn 6 vòng đấu nữa nên SC Heerenveen chưa chắc chắn trụ hạng. Khả năng Nathan Tjoe-A-On thi đấu tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 là rất nhỏ. 

Nathan Tjoe-A-On là thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia. Dù mới nhập quốc tịch Indonesia, cầu thủ sinh ra ở Hà Lan này sớm đặt dấu ấn, bao gồm 2 trận thắng trước đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 và 3 trận đấu ở vòng bảng U23 châu Á 2024. 

U23 Indonesia xếp nhì bảng A với 6 điểm, sau hai trận thắng và một trận thua. Đây là thành tích ấn tượng bởi U23 Indonesia mới lần đầu dự vòng chung kết U23 châu Á. Đội bóng xứ vạn đảo sẽ chạm trán đội nhất bảng B, là U23 Hàn Quốc hoặc U23 Nhật Bản. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/doi-cu-van-hau-doi-nguoi-sao-nhap-tich-cua-u23-indonesia-bo-do-giai-u23-chau-a-ar866640.html

U23 Indonesia U23 châu Á

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao