Điểm mặt những bộ ảnh kỷ yếu "chất nhất quả đất"

(2Sao) - Không cần sang chảnh cầu kỳ, những bộ kỷ yếu này vẫn sáng tạo và hồn nhiên đúng với lứa tuổi học sinh.

Bộ ảnh "Cho tôi xin một vé quay về tuổi thơ"

Bộ ảnh kỷ yếu “Cho tôi xin một vé quay về tuổi thơ” của học sinh trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) với những hình ảnh thân thuộc, những trò chơi giản dị thuở bé đang trở thành bộ ảnh được yêu thích nhất trong thời gian qua. 





Những trò chơi ngày bé như bịt mắt bắt dê, nhảy dây đều được tái hiện lại vô cùng sinh động

Chỉ bằng ý tưởng sáng tạo những trò chơi dân gian ngày xưa, tập thể lớp C1K34 trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã tái hiện lại cả một tuổi thơ thú vị và đầy màu sắc, bất cứ ai sau khi xem xong những bức ảnh đều không thể không nở nụ cười hạnh phúc, giống như được thấy hình ảnh bản thân của những ngày xa xưa, giản dị và bình yên đến lạ.




Những hình ảnh mộc mạc, thân quen

Bộ ảnh "Những nữ sinh thời xưa"



Vừa qua, những bức ảnh kỷ yếu của nhóm nữ sinh lớp 12A9 trường THPT Việt Yên 1 – Bắc Giang đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía cư dân mạng nhờ ý tưởng chụp ảnh vô cùng độc đáo của mình. 

Bộ ảnh "Những nữ sinh thời xưa" tái hiện lại vô cùng sinh động nữ sinh những năm 90. 2000, khi vẫn còn những chiếc quần ống loe huyền thoại, đôi dép tổ ong và chiếc xe cub, không cần sang chảnh, không cần quá cầu kỳ, bộ ảnh vẫn gây ấn tượng không thể nào quên. 




Bộ ảnh "Những cô gái dân tộc" 

Một bộ ảnh cực ấn tượng khác đến từ các bạn học sinh lớp 12A trường THPT Nguyễn Huệ TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, khi những nữ sinh của lớp đã hóa thân thành các cô gái dân tộc H'mong.

Tiết lộ lý do chọn trang phục của người dân tộc H’mong làm trang phục, các học sinh lớp 12A trường Nguyễn Huệ đã chia sẻ vì muốn "khắc hoạ lại cuộc sống của những cô gái vùng cao vui tươi trẻ trung đẹp đẽ, hòa mình vào thiên nhiên", đặc biệt hơn khi những thứ xa xưa và giản dị đang dần bị quên lãng giữa nhịp sống hiện đại này. 









Bộ ảnh " Thanh niên xung phong"

Không chạy theo bất cứ trào lưu nào, 35 học sinh lớp 12D1 trường THPT Lê Viết Thuật đã hóa thân thành những chiến sĩ thanh niên xung phong trong năm kháng chiến chống Mỹ. Hình ảnh những nữ dân quân hướng mắt theo lá cờ tổ quốc, hay những thanh niên xung phong bước đều bên nhau đã thực sự để lại ấn tượng mạnh.

Bộ ảnh thay cho niềm tự hào dân tộc của các bạn trẻ ngày nay, những người luôn nhớ tới công lao của cha anh đi trước.






Những hình ảnh giản dị và mộc mạc của các nữ sinh

G
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất