Cô gái không tay, phải lang thang xin ăn trở thành CEO ở tuổi 24

Tai nạn ngày nhỏ khiến cô mất đi 2 cánh tay. Vượt qua nhiều khó khăn của người khuyết tật, cô đã trở thành giám đốc điều hành (CEO) của một công ty thêu.

Tai nạn cướp đi đôi tay

Yang Pei sinh năm 1990 tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Gia đình cô nghèo khó nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười. Năm 9 tuổi, Yang Pei bị điện giật. Để giữ được tính mạng, cô buộc phải từ bỏ 2 cánh tay. 

Sau khi mất đi đôi tay, Yang Pei chán nản, nhốt mình cả ngày trong phòng, thậm chí định tự tử. May mắn, mẹ cô phát hiện được sự việc, từ đó cô bỏ ý định này.

Cô gái không tay, phải lang thang xin ăn trở thành CEO ở tuổi 24-1
Yang Pei dùng chân thay thế đôi tay

Yang Pei bắt đầu tập dùng chân để thay thế đôi tay, tập ăn và mặc quần áo. Sau quá trình khổ luyện, cuối cùng cô cũng làm được.

Cuộc sống của gia đình Yang Pei rất nghèo khó, bố mẹ cô không thể dành nhiều thời gian cho con gái. Cô không muốn cuộc đời mình cứ mãi chôn vùi ở vùng quê này. Năm 15 tuổi, cô rời quê để tìm cơ hội đổi đời.

Vượt qua nghịch cảnh

Sau nhiều giờ ngồi xe khách, Yang Pei cũng tới được thủ phủ của tỉnh Hồ Nam. Cô không có trình độ, lại là người khuyết tật nên không có ai thuê cô. 

Không tìm được việc đồng nghĩa với việc không có tiền nuôi sống bản thân, Yang Pei đành phải lục thùng rác kiếm thức ăn, ngày đi ăn xin, đêm ngủ trong công viên. 

Thương cô gái tật nguyền, một người tốt bụng đã giới thiệu cho Yang Pei bán báo. Thu nhập của công việc này giúp cô trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên, cô nhận ra nếu chỉ bán báo thì rất khó cải thiện cuộc sống hiện tại.

Cô gái không tay, phải lang thang xin ăn trở thành CEO ở tuổi 24-2
Nhờ tranh thêu, cuộc sống của cô đã thay đổi

Tình cờ, cô biết tới nghề thêu tranh chữ thập. Việc thêu thùa đối với một người không tay thực sự khó khăn. Hơn nữa, sự tỉ mỉ trong từng mũi kim, nét chỉ đòi hỏi tính kiên nhẫn rất cao. 

Vô số lần Yang Pei bị kim đâm chảy máu, nhưng cô không từ bỏ, tiếp tục nỗ lực hướng tới mục tiêu của mình. 

Sau nhiều tháng, cuối cùng cô cũng hoàn thành tác phẩm đầu tiên, bán với giá 600 Nhân dân tệ (khoảng 2,1 triệu đồng). Số tiền này không chỉ khẳng định năng lực mà còn cho thấy cô đã chọn đúng đường.

Cơ hội đổi đời

Sau bao khó khăn tưởng chừng như có lúc muốn ngã gục, Yang Pei đã vượt qua và nắm bắt được cơ hội đổi đời cho mình.

Năm 2013, cô được mời tham gia chương trình “Giấc mơ Trung Hoa”. Mọi người tò mò không biết cô gái không tay này có thể làm được gì. Trên sân khấu, cô bình tĩnh mỉm cười, trình diễn khả năng thêu thùa.

Cô gái không tay, phải lang thang xin ăn trở thành CEO ở tuổi 24-3
Cô đã vượt qua nhiều khó khăn để được như hiện nay

Sau chương trình này, tên tuổi của Yang Pei được mọi người biết tới nhiều hơn. 

Yang Pei là người biết nắm bắt cơ hội, chớp lấy thời cơ. Năm 2014, cô thành lập công ty thêu thùa và trở thành giám đốc điều hành (CEO). Lúc đó, cô 24 tuổi. 

Mục đích của Yang Pei khi thành lập công ty là để giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh giống cô. Công ty của cô ngày càng phát triển hơn, giúp được vô số người khuyết tật có việc làm ổn định.

Cô gái không tay, phải lang thang xin ăn trở thành CEO ở tuổi 24-4
Yang Pei và chồng

Đời sống tình cảm của cô cũng thu hút sự chú ý của mọi người. Hôm 22/4 vừa qua, Yang Pei đã đăng một video ngắn với chồng lên mạng. Chồng Yang Pei kém cô 8 tuổi. Cả 2 đang cố gắng thụ tinh nhân tạo để sớm có con.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-khong-tay-phai-lang-thang-xin-an-tro-thanh-ceo-o-tuoi-24-2279020.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2HHsBBCDEhWTKoKq55jyg7hWIE9-zqRBATPHoWZh3JqPHB4VOvcJamox8_aem_AcIBGQj66pQNfpNng4PWweUyXOo6NEbLNcXbVSTSKfqkntY4aZjXqgl4obOPfAbrPf9ACP6FXg3Z42SHGIQubHYU

hiện tượng mạng xã hội ăn xin doanh nhân

Tin tức mới nhất