Chú chó 'tài xế' rước bé gái đi học về gây bão mạng xã hội

Mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một bé gái ngồi trên xe kéo nhỏ được chú chó cưng kéo đi khiến nhiều người phát cuồng.

Đài truyền hình Chiết Giang đưa tin, video trên được một giáo viên ghi lại. Theo đó, chú chó Labrador Retriever đang kéo xe kéo bằng gỗ để đón bé gái từ trường mầm non về nhà.

Được biết, chú chó đã rất kiên nhẫn chờ đợi ở bên ngoài trường học ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) cùng với bố của bé gái. Người bố vỗ nhẹ vào người chú chó như một tín hiệu để chuẩn bị "làm nhiệm vụ".

Chú chó tài xế rước bé gái đi học về gây bão mạng xã hội-1
Cô bé vui vẻ khi được chú chó cưng đưa rước. Ảnh: SCMP

Ngay sau khi cô bé tan học và bước ra, chú chó lập tức chui vào khung xe, đặt đầu và vai vào dây kéo. Sau khi bé gái ngồi vào, chó cưng bắt đầu kéo xe trong khi bố bé đi bộ bên cạnh.

Vị giáo viên cho biết: "Tôi thấy một phụ huynh dắt chó cưng đến đón con. Tôi đã quay video vì cảnh tượng này rất thú vị. Tình cảm giữa chú chó và bé gái tràn đầy yêu thương và ấm áp".

Theo tài khoản Douyin của bố bé gái, chú chó đực 2 tuổi có tên Barton, đã được huấn luyện để kéo xe trong vài tuần qua. Các video của người bố cho thấy bé gái mỉm cười suốt đường về nhà, thư giãn và ăn hạt dưa trong khi ngồi trên xe kéo.

Dân mạng Trung Quốc tỏ ra thích thú với các video này.

"Chú chó trông thật tự hào và vui vẻ. Thấy chưa, nó đang vẫy đuôi khi các phụ huynh và trẻ em khác nhìn. Giống như đang nói 'các bạn, chúng tôi đi trước nhé'", một người xem bình luận.

"Đây chắc chắn là chiếc Rolls-Royce trong thế giới trẻ em. Cô công chúa nhỏ này hạnh phúc hơn những đứa trẻ ngồi trên BMW hay Benz thực sự", một người khác bình luận.

Câu chuyện về những chú chó thông minh, đáng yêu luôn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Trước đó, Fu Zai, chú chó Corgi  cũng gây sốt mạng xã hội vì vẻ ngoài đáng yêu.

Theo China Daily,  Fu Zai là thành viên của đồn cảnh sát Duy Phương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngoại hình đáng yêu của Fu Zai đi ngược lại quan điểm những chú chó nhỏ chân ngắn không thể trở thành cảnh khuyển. Fu Zai gây sốt mạng xã hội Trung Quốc với "nụ cười" đáng yêu, đôi chân ngắn đặc trưng và khả năng phát hiện chất nổ.

Fu Zai hiện là cảnh khuyển dự bị và đang được đào tạo để nhận nhiệm vụ chính thức. Chú chó này được huấn luyện hai ngày một lần, với nhiều chủ đề như nghe hiệu lệnh, đánh hơi, phát hiện bom.

Fu Zai tham gia huấn luyện từ khi hai tháng tuổi và tỏ ra vượt trội so với bạn đồng lứa.

"Khả năng thích ứng môi trường nhanh, bạo dạn, biết giữ đồ và mê ăn của Fu Zai đặc biệt có ích trong quá trình chúng tôi huấn luyện nó", Wang Yanan, đội trưởng đội cảnh khuyển của đồn cảnh sát Duy Phương, nói.

Sau 4 tháng huấn luyện Fu Zai hiện có thể tận dụng đôi chân ngắn để đánh hơi dưới gầm ôtô và dễ dàng tìm kiếm trong những không gian nhỏ. Vẻ ngoài đáng yêu của nó khiến người dân không e ngại khi tương tác với cảnh khuyển.

"Cảnh khuyển không chỉ dễ thương mà đã được huấn luyện viên nỗ lực đào tạo để chúng trở nên chuyên nghiệp", cảnh sát Wang nói.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-cho-tai-xe-ruoc-be-gai-i-hoc-ve-gay-bao-mang-xa-hoi-a413886.html

thú cưng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao