Chồng của cựu công chúa Nhật Bản tiếp tục trượt kỳ thi luật sư ở Mỹ

Kei Komuro không có tên trong danh sách vượt qua kỳ kiểm tra luật sư của bang New York do ban tổ chức công bố hôm 14/4, theo Kyodo News.

Hội đồng Giám định Luật của New York (BOLE) công bố danh sách trên trang web của mình. Ban tổ chức cho biết 45% trong số khoảng 3.000 thí sinh vượt qua kỳ thi. Khoảng 30% số người đăng ký thi lại đã thành công.

Kei Komuro, chồng của cựu Công chúa Nhật Bản Mako, đã tham gia kỳ thi lần thứ hai hồi tháng 2, sau khi thi trượt vào tháng 7 năm ngoái.

Luật sư Naofumi Ueshiba - đại diện cho Kei Komuro - từng cho biết Komuro trượt kỳ thi không phải do thiếu năng lực, mà vì gặp áp lực vừa học vừa làm. "Sau khi chuyển đến Mỹ, Kei không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng hết sức vượt qua kỳ thi lấy bằng luật sư vào tháng 2".

Chồng của cựu công chúa Nhật Bản tiếp tục trượt kỳ thi luật sư ở Mỹ-1
Kei Komuro trượt kỳ thi luật sư tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Komuro kết hôn với cháu gái của Nhật hoàng Naruhito vào tháng 10/2021 trong bối cảnh dư luận chỉ trích về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ anh và vị hôn phu cũ của bà.

Sau khi đăng ký kết hôn mà không tổ chức đám cưới cũng như không nhận số tiền hồi môn 150 triệu yen (1,2 triệu USD), cựu công chúa và chồng, đều 30 tuổi, rời Nhật Bản để bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ.

Komuro đã làm việc tại một công ty luật ở New York sau khi tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham vào tháng 5/2021.

Còn cựu Công chúa Mako đang làm việc tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET) với vai trò "tình nguyện", "thực tập không lương".

Kỳ thi luật sư do Hội đồng Giám định Luật của New York tổ chức kéo dài 2 ngày, gồm 3 phần: viết luận tổng hợp, kiểm tra kỹ năng luật thực tế, trả lời trắc nghiệm với 7 chủ đề (thủ tục dân sự liên bang, hiến pháp, hợp đồng mua bán, luật hình sự, tội phạm, bất động sản và các vụ việc khác).

Các ứng viên vượt qua bài kiểm tra sẽ được BOLE cấp giấy chứng nhận và nhận vào học tại một trong 4 Phòng Phúc thẩm của Tòa án Tối cao New York.

Theo Reuters, kỳ thi này từ lâu đã nổi tiếng là "đặc biệt khó khăn đối với các luật sư được đào tạo ở nước ngoài". Trình độ tiếng Anh, kiến thức, thể lực và khả năng chịu áp lực về thời gian là những yếu tố quan trọng giúp các ứng viên vượt qua bài kiểm tra.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chong-cua-cuu-cong-chua-nhat-ban-tiep-tuc-truot-ky-thi-luat-su-o-my-post1309746.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất