Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn

Cao Thái Sơn được truyền cảm hứng về cách tập luyện này từ một nữ ca sĩ nổi tiếng, với mục đích nâng cao sức bền, phục vụ cho việc ca hát.

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-1
Ca sĩ công khai lên chức bố, giấu danh tính mẹ của con trai để đảm bảo sự riêng tư.

Vào đầu năm 2024, Cao Thái Sơn lên chức bố. Ở độ tuổi U40, anh hoạt động nghệ thuật năng nổ, liên tục cho ra mắt những dự án âm nhạc ấn tượng, đắt show đi diễn. Trên sân khấu hay trong những MV nghệ thuật, người hâm mộ khen ngợi giọng ca ''Con đường mưa'' duy trì được cả phong độ biểu diễn lẫn vẻ ngoài.

Những năm qua, ông bố một con song song giữa đam mê ca hát và tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Song, khi có con, anh vừa bế con vừa ca hát. Đây là một phương pháp tập luyện mới được anh đưa vào áp dụng thời gian gần đây, sau khi lấy cảm hứng từ một nữ ca sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-2Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-3Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-4
Nam ca sĩ duy trì phong độ hình thể ấn tượng. 

Cao Thái Sơn chia sẻ với chúng tôi: ''Vừa rồi, tôi có nghe một ngôi sao nổi tiếng trên thế giới chia sẻ rằng chị ấy đã tập luyện trong vòng 6 tháng, với phương pháp hát khi chạy bộ, tập gym,... để có thể trình diễn trên sân khấu mà không bị hụt hơi.

Từ đó, tôi bắt đầu gieo lên suy nghĩ tập thử. Con của tôi bây giờ nặng tầm 6-7kg thì mình bế bình thường, nhưng nếu mình vừa bế bé, vừa hát được mà không bị hụt hơi trong một thời gian dài là cách tập luyện rất hay. Ngoài ra, tôi tập hát khi chạy, tập gym,... bắt đầu từ những bài tập đơn giản nhất rồi nâng cao lên mỗi ngày, xem sức bền của mình tới đâu. Nhưng đây là điều rất khó, không hề dễ dàng''. 

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-5

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-6
Nam ca sĩ vừa làm việc nhà, chăm con, tập gym kết hợp cùng ca hát để nâng cao sức bền.

Hằng ngày nam ca sĩ vẫn duy trì chế độ tập luyện thể thao, ăn uống khoa học, lành mạnh. Đây là điều được Cao Thái Sơn duy trì suốt gần 20 năm qua.

Anh tâm niệm: "Để có một cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa, đứng trên sân khấu hát nhiều giờ đồng hồ vẫn giữ được lửa nhiệt huyết thì đằng sau đó tôi phải có một chế độ tập luyện nghiêm túc, dinh dưỡng hoàn hảo.

Hiện tại, tôi tập gym, chạy bộ, bơi lội,... mỗi ngày khoảng 2-3 tiếng. Nói thật nếu không phải đi xa và trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, tôi chưa từng bỏ một buổi tập luyện nào. Sau đó, tôi xây dựng cho mình chế độ ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đủ protein, vitamin.

Đặc biệt, quan trọng nhất là tâm mình phải khỏe, bình an từ bên trong. Tôi luôn cố gắng suy nghĩ tích cực, hạnh phúc thì tự nhiên trạng thái cơ thể cũng sẽ tốt lên. Thế nên, trộm vía tôi rất ít khi bị bệnh.

Có một cơ thể khỏe mạnh và yêu thể thao giúp cho tôi có năng lượng khi lên biểu diễn để hoàn thành phần trình diễn một cách tốt nhất. Tôi cũng khuyên những người thân, người bạn xung quanh mình 'bệnh từ miệng vào' nên cố gắng duy trì việc ăn uống những thực phẩm tốt, sinh hoạt lành mạnh kết hợp cùng tập luyện thể thao để có sức khỏe và vẻ ngoài khỏe - đẹp".

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-7
Anh cho hay hài lòng với sức khỏe, vẻ ngoài hiện tại. 

Theo đó, một ngày "độ dáng" của Cao Thái Sơn sẽ bắt đầu ngay sau khi anh thức dậy và vệ sinh cá nhân. Nam ca sĩ ăn khoảng 300 gram ức gà, cùng chuối và bột protein thực vật cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho một ngày dài hoạt động.

Sau đó, anh dành ra 2 tiếng để tập gym. Buổi trưa, giọng ca ''Điều ngọt ngào nhất'' ăn cơm bình thường, song sẽ hạn chế thịt đỏ, chủ yếu ăn các loại protein thực vật, các loại rau củ quả, nghỉ ngơi khoảng 1-2 tiếng để buổi chiều tiếp tục làm việc.

Trong ngày, nam ca sĩ thường xay, nấu các loại nước mát từ thiên nhiên như nha đam, mía lau, bí đao để uống thay nước lọc. 

Nhờ tập thể thao, ăn uống lành mạnh mà cả gương mặt lẫn vóc dáng của nam ca sĩ có những thay đổi tích cực, trông hài hòa, cân đối hơn. Thế nên, hiện tại anh không có ý định can thiệp thẩm mỹ: ''Hiện tại tôi không có nhu cầu sửa bất kỳ điều gì trên cơ thể của mình. Hơn nữa, theo tôi thấy khoảng 99% những người tập gym đều có khuôn mặt rất đẹp.

Vì khi bạn tập luyện thể thao, ăn những thực phẩm sạch, phù hợp, thì cơ thể sẽ săn chắc, các góc cạnh gương mặt cũng được cải thiện. Còn trước đó, chỗ nào cần sửa tôi cũng đã sửa rồi (Cười)''.

Cao Thái Sơn hát khi bế con, tập gym, chạy bộ để bền bỉ, sung sức lúc đi diễn-8

Thế nên, sao nam không đặt ra giới hạn cho cho việc tập luyện thể thao cũng như các hoạt động nghệ thuật. ''Lúc nào vẫn còn sức khỏe, sức trẻ và đam mê thì cứ làm thôi'', Cao Thái Sơn khẳng định.

Từng nổi tiếng trên truyền thông với những bộ sưu tập nhà, xe đắt đỏ, hiện tại, khi chia sẻ với chúng tôi, Cao Thái Sơn cho hay anh không còn nhu cầu sưu tầm thêm bất kỳ một vật chất nào khác, bởi ''mọi thứ đã quá đủ đầy rồi''. 

Thay vào đó, anh sẽ sưu tầm những MV, bài hát mới mang tính xã hội, có thông điệp tốt đẹp và lan tỏa giá trị tích cực tới những người hâm mộ. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cao-thai-son-hat-khi-be-con-tap-gym-chay-bo-e-ben-bi-sung-suc-luc-i-dien-a656218.html

Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao