Cảnh báo! Cộng đồng game thủ hoảng hốt trước hình ảnh của một 'dân cày', tình trạng thực sự rất đáng báo động

Nhiều game thủ vẫn đang bất chấp “bán mạng” để đắm chìm trong thế giới ảo.

Gần đây, cộng đồng mạng đang lan truyền hình ảnh của một nam game thủ đang tiều tuỵ vì chơi game quá mức.

Được biết, anh chàng này xuất hiện trong một đoạn video ngắn trên TikTok với tình trạng kiệt sức đến đờ đẫn, nằm vất vưởng trên ghế ở quán net mà không thể nhận thức được mọi thứ xung quanh.

Chủ video - khả năng cao cũng là chủ tiệm net đã phải lấy chăn để đắp cho anh chàng này vì lo sợ cảm lạnh. Tất cả video chỉ kéo dài chưa tới 10 giây, thế nhưng chừng đó là quá đủ để người xem lạnh gáy và hốt hoảng về vấn nạn “cày cuốc” vô độ của một bộ phận lớn game thủ ngày nay.

Cảnh báo! Cộng đồng game thủ hoảng hốt trước hình ảnh của một dân cày, tình trạng thực sự rất đáng báo động-1
Game thủ này đang khiến người xem rợn tóc gáy trước tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Không thể phủ nhận, trò chơi điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp game thì nhiều vấn đề đáng lo ngại cũng đã nổi lên, gây tác động tiêu cực tới người chơi không phân biệt tuổi tác, giới tính...

Nổi bật nhất, chính là ảnh hưởng của việc “cày cuốc” đối với sức khỏe của các game thủ.

Theo các khuyến nghị, game thủ chỉ nên chơi game tối đa 180 phút/ ngày và điều này dường như đã in sâu vào tiềm thức của nhiều người. Tuy nhiên, chừng đó thời gian có vẻ vẫn là quá ít để thực sự có thể “làm được một điều gì đó”.

Chẳng cần nói đâu xa, thế hệ 8X và 9X, những người trưởng thành vào thời kỳ bùng nổ của trò chơi điện tử thường xuyên dành nhiều giờ mỗi ngày để chơi game.

Rõ ràng, việc này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian dành cho công việc, học tập mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Cần phải biết rằng, việc ngồi một chỗ chơi game trong thời gian dài không chỉ làm suy giảm sự linh hoạt của cơ thể mà còn có thể gây ra các vấn đề về cột sống, cơ bắp và sự tuần hoàn máu...

Hơn nữa, thói quen cày game “nặng đô” thường đi kèm với lối sống không lành mạnh, bao gồm thức khuya, ăn uống không cân đối và thiếu giấc ngủ đủ, chưa kể đến các tác động trực tiếp ảnh hưởng tới tâm lý.

Có thể thấy anh chàng trong video chính là một minh chứng điển hình cho thấy tác hại của vấn đề này. Khác với thời kỳ mới bùng nổ, hiện tại nhận thức và khả năng tiếp cận của trò chơi điện tử đã ngày càng phát triển và phổ biến hơn.

Chính vì vậy, những “dân cày” như trên đang ngày càng ít xuất hiện và khiến cộng đồng chủ quan về sức hút đáng sợ mà game có thể tạo ra.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-cong-ong-game-thu-hoang-hot-truoc-hinh-anh-cua-mot-dan-cay-tinh-trang-thuc-su-rat-ang-bao-ong-a416045.html

game thủ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao