Bán đấu giá đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có

Một chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ đồng), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.

Theo Henry Aldridge & Son, một người mua đến từ Mỹ đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá chiếc đồng hồ bỏ túi Waltham bằng vàng 14 carat của John Jacob Astor IV, phá vỡ ước tính trước khi bán của nhà đấu giá là 150.000 bảng Anh.

Chiếc đồng hồ có khắc chữ cái JJA được tìm thấy cùng với thi thể của Astor vài ngày sau khi tàu Titanic chìm. Người ta cũng tìm thấy ông ấy với một chiếc nhẫn kim cương, khuy măng sét bằng vàng và kim cương, 225 bảng Anh tiền giấy và 2.440 USD.

Bán đấu giá đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có-1

"Astor nổi tiếng là hành khách giàu có nhất trên con tàu R.M.S. Titanic và được cho là một trong những người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó, với tài sản ròng khoảng 87 triệu USD (tương đương vài tỷ USD ngày nay)", nhà đấu giá đã viết.

Astor đã ở trên con tàu Titanic cùng vợ, Madeleine, vào thời điểm đó. Theo nhà đấu giá, ông trùm kinh doanh 40 tuổi đã kết hôn với cô gái 18 tuổi vào ngày 11/9/1911. Cặp vợ chồng mới cưới đã có một tuần trăng mật kéo dài ở châu Âu và Ai Cập trong khi chờ đợi những tin đồn về cuộc hôn nhân của họ lắng xuống.

Họ đang trên đường quay trở lại Hoa Kỳ khi tàu Titanic đâm phải tảng băng trôi vào ngày 14/4/1912.

Theo nhà đấu giá, Astor đã hỏi nhân viên cứu hộ rằng ông ấy có thể cùng vợ lên thuyền cứu sinh hay không, và đề cập đến "tình trạng mong manh" của cô ấy.

Sau khi được yêu cầu đợi cho đến khi tất cả phụ nữ và trẻ em được sơ tán, Astor đã châm một điếu thuốc và ném găng tay cho vợ.

Ông ấy đi hút thuốc với tác giả Jacques Futrelle, người cũng qua đời khi tàu Titanic bị chìm. Họ nằm trong số hơn 1.500 người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc đó.

Thi thể của Astor - và chiếc đồng hồ của ông - đã được tàu CS McKay-Bennett trục vớt vào ngày 22/4. Vợ ông ấy vẫn sống sót.

“Bản thân chiếc đồng hồ đã được khôi phục hoàn toàn sau khi được trả lại cho gia đình Đại tá Astor và được con trai ông đeo, khiến nó trở thành một phần độc đáo của câu chuyện Titanic và là một trong những phần quan trọng nhất của lịch sử chế tác đồng hồ liên quan đến con tàu nổi tiếng nhất thế giới”, nhà đấu giá cho biết.

Việc bán chiếc đồng hồ bỏ túi diễn ra khi các món đồ khác từ vụ đắm tàu khét tiếng cũng được đưa ra đấu giá, gần đây nhất là một bức ảnh chụp vào ngày 16/4/1912, dường như cho thấy tảng băng trôi đã hủy diệt con tàu.

Vào tháng 11 năm ngoái, một thực đơn hiếm hoi từ nhà hàng hạng nhất trên tàu Titanic được bán đấu giá cùng với chiếc đồng hồ bỏ túi của một người đàn ông khác đã chết trong thảm họa năm 1912.

Thực đơn được bán với giá khoảng 101.600 USD. Chiếc đồng hồ bỏ túi được thu hồi từ một người nhập cư Nga Sinai Kantor, được bán với giá khoảng 118.700 USD.

Theo nhà đấu giá, trước khi qua đời, Astor là một ông trùm kinh doanh, nhà phát triển bất động sản, nhà đầu tư, nhà văn và là trung tá trong Chiến tranh Mỹ-Tây Ban Nha.

Ông thành lập khách sạn St. Regis ở thành phố New York và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Astor cũng được ghi nhận là người đã phát minh ra dạng máy điều hòa không khí đầu tiên bằng cách thổi khí lạnh qua lỗ thông hơi trên tường của khách sạn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ban-au-gia-chiec-ong-ho-cua-ty-phu-giau-nhat-tren-tau-titanic-he-lo-muc-gia-chua-tung-co-a662797.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2HHsBBCDEhWTKoKq55jyg7hWIE9-zqRBATPHoWZh3JqPHB4VOvcJamox8_aem_AcIBGQj66pQNfpNng4PWweUyXOo6NEbLNcXbVSTSKfqkntY4aZjXqgl4obOPfAbrPf9ACP6FXg3Z42SHGIQubHYU

tàu Titanic đồng hồ

Tin tức mới nhất