6 phim truyền hình kinh dị và khoa học - viễn tưởng đình đám nhất thế kỷ 20

(2Sao) - Mới đây, Telegraph công bố danh sách những bộ phim truyền hình thuộc thể loại khoa học - viễn tưởng và kinh dị đình đám nhất mọi thời đại. Trong đó có 6 bộ phim ghi dấu trong làng điện ảnh thế kỷ 20.

The X-Files (1993-2002)

Lấy bối cảnh vào những năm 1990 khi người dân tin rằng có sự sống tồn tại ngoài Trái Đất, The X-Files được xem là bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng ăn khách của Mỹ và được tạp chí TV Guide bình chọn ở vị trí thứ 37 trong các bộ phim hay nhất mọi thời đại.

Bộ phim xoay quanh đặc vụ FBI Fox Mulder (do David Duchovny thủ vai) trong hành trình tìm kiếm người em gái mất tích của mình mà anh tin rằng đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Đồng hành cùng Fox là đặc vụ Dana Scully (Gillian Anderson đảm nhiệm). Dana không mấy tin vào người ngoài Trái đất, nhưng sau khi trải qua nhiều hiện tượng kỳ bí, cô đã bắt đầu tin vào sự tồn tại của X-Files.

David Duchovny và Gillian Anderson trong The X-files

Ghostwatch (1992)

Bộ phim kinh dị dưới dạng phóng sự trực tiếp dài 90 phút được phát sóng ngay trong đêm Halloween năm 1992 trên đài BBC1 đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội trong khán giả. Tổng đài chăm sóc khách hàng của BBC đã phải tiếp nhận khoảng 30.000 cuộc gọi đến từ người xem chỉ trong vòng 1 giờ sau khi bộ phim được trình chiếu.


Bộ phim kể về một nhóm phóng viên đi khám phá ngôi nhà ma ám ở Northolt, nhiều cảnh rùng rợn khiến khán giả thót tim đến độ họ đã giận dữ sau khi biết được thông tin bộ phim chỉ là hư cấu và các lực lượng siêu nhiên đã được dàn dựng từ trước mà đài BBC đã không thông báo tới người xem. Hóa ra đây chỉ là một show truyền hình kinh dị "bịp bợm" của BBC.

Twin Peaks (1990-1991)

Đây là seri phim trinh thám đình đám trong thập niên 90 của đạo diễn David Lynch xoay quanh vụ điều tra về cái chết bí ẩn của cô gái mang tên Laura Pamler tại thị trấn Twin Peaks.

8 tập phim của phần 1 với câu hỏi "Ai đã giết Sarah Palmer" dường như theo mọi người đến khắp nơi từ trường học đến công sở, trong cả những câu chuyện phiếm của các bà nội trợ. Bộ phim từng được coi là hiện tượng của truyền hình Mỹ, một bộ phim kì dị, quái đản nhưng lại vô cùng cuốn hút người xem.



Đến mùa 2, bộ phim kéo dài 22 tập khiến nội dung trở nên nhạt nhẽo, chi tiết rườm rà và khó hiểu dù mọi chuyện đã sáng tỏ gây cụt hứng cho khán giả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang mong ngóng sự trở lại của loạt seri đình đám này với phần mới gồm 9 tập sẽ phát hành vào năm nay (Showtime Networks công bố vào cuối năm 2014), đánh dấu 25 năm sau khi tập đầu tiên ra đời.  Hy vọng phần mới sẽ không đi vào vết xe đổ như phần trước đó.

Salem's Lot (1979)

Được chuyển thể tử tiểu thuyết cùng tên của bậc thầy truyện kinh dị người Mỹ, Stephen King, bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhà văn Ben Mears trở về thị trấn nơi anh từng sống khi còn nhỏ (Jerusalem's Lot, hoặc viết tắt là Salem's Lot). Khi quay lại đây, anh mới phát hiện ra những cư dân ở đó đều đã biến thành ma cà rồng.

Ban ngày, Salem's Lot là một thị trấn kiểu New England khiêm nhường điển hình, nhưng khi mặt trời lặn, cái ác bắt đầu hiện hình. Sau đó, Ben điều tra ra rằng nguồn gốc của những chuyện kì lạ trên bắt nguồn từ ngôi nhà Marsten House, nơi ẩn chứa một bí mật đáng sợ.



The Twilight Zone (1959-1964)

Seri phim  khoa học viễn tưởng về cuộc sống của con người trong tương lai của đạo diễn Rod Serling được trình chiếu từ năm 1959 đến 1964 đề cập tới chiến tranh hạt nhân, thăm dò không gian, sự kiểm soát của chính phủ. Nó cũng tiên đoán việc xuất hiện xe không người lái, tivi màn hình phẳng, robot giống con người. Ở thời điểm đó, những thứ được mô tả đều là những điều không tưởng, nhưng lại trúng phóc trong tương lai - đây từng được coi là bộ phim tiên đoán đúng về cuộc sống trong tương lai.


Seri phim còn dự đoán về nỗi ám ảnh xã hội về tuổi trẻ và sắc đẹp cũng như sự gia tăng của phẫu thuật thẩm mỹ - trào lưu ngày càng thịnh hành trong xã hội hiện nay.

Doctor Who (1963-nay)

Seri phim khoa học viễn tưởng do BBC sản xuất được công chiếu lần đầu năm 1963 và vẫn tiếp tục được chiếu đến nay. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của một cư dân chủng tộc Time Lord - một chủng tộc ngoài hành tinh du hành xuyên thời gian và không gian, mang hình dáng giống con người. Ông tự xưng là Doctor Who.

Đi cùng với Doctor Who là những người bạn đồng hành. Họ phải đối mặt với nhiều kẻ thù để bảo vệ nền văn minh vũ trụ. Bên cạnh đó, nội dung phim còn ẩn chứa nhiều bí ẩn về Time Lord - chủng tộc mà Doctor Who được sinh ra và cuộc chiến Time War - cuộc chiến mà Doctor Who đóng vai trò quan trọng trong việc "sống còn" của Time Lord.

Peter Capaldi đảm nhận vai the Doctor

(Telegraph, Wikipedia)

Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất