5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm da dễ bị khô và thiếu nước do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường nóng ẩm. Để duy trì làn da căng mịn cần lưu ý 5 tips chăm sóc dưới đây.

Rửa mặt đúng cách

Chuyên gia khuyến khích chị em nên rửa mặt kỹ lưỡng và đặc biệt là nên rửa sát chân tóc. Đây là khu vực thường xuyên bị bỏ qua và chúng cũng là vị trí dễ sinh ra mụn rồi sau đó lan ra các khu vực khác trên khuôn mặt.

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng-1

Tiến sĩ Lal cho biết thêm: "Các bạn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic. Những loại sữa rửa mặt này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn và cũng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn".

Thay đổi kem dưỡng da ban ngày

Da thay đổi diện mạo theo mùa. Nếu bạn có làn da hỗn hợp vào mùa đông thì da bạn sẽ dễ bị nhờn hơn vào mùa hè, nếu da bạn rất khô và căng vào mùa đông, chắc hẳn bạn sẽ tìm được sự cân bằng tốt trong mùa hè. Do đó, chúng ta cũng phải thích ứng với sự thay đổi này và thay đổi loại kem dưỡng da cũng như thói quen làm đẹp.

Hãy thay đổi loại kem dưỡng da ban ngày của bạn. Sử dụng các loại kem giàu dưỡng và rất nhờn cho mùa đông. Vào mùa hè, bạn phải tìm một loại kem dưỡng da hoặc một phương pháp dưỡng da nhẹ hơn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng kem chống nắng. Bước này sẽ cung cấp đủ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Vào buổi tối sau khi tẩy trang, hãy cân nhắc dưỡng ẩm cho da bằng dầu khô, kem dưỡng nhẹ ban đêm hoặc chỉ cần dùng nước chưng cất từ thảo mộc.

Chọn kem chống nắng có chỉ số cao

Theo các bác sĩ da liễu, vào mùa hè, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng cần phải cẩn thận và kỹ càng hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Tiến sĩ Marisa Garshick - một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở Thành phố New York cho biết: "SPF nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi, vì mọi người chi tiêu nhiều hơn thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè".

Đắp mặt nạ đất sét thanh lọc da hàng tuần

Mặt nạ đất sét là cách tuyệt vời để làm sạch, thanh lọc da trong mùa hè. Đất sét có khả năng hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn từ da, giúp làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn. Sử dụng mặt nạ đất sét một lần hàng tuần để giúp da trở nên sạch sẽ, mịn màng, giảm bóng nhờn.

Tránh các sản phẩm dễ gây mụn

Khi đổ nhiều mồ hôi có thể làm lỗ chân lông bị tắc dẫn đến việc nổi mụn vào mùa hè. Cách dễ nhất để ngăn tình trạng này chính là sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không gây mụn.

Các chuyên gia khuyên chị em nên tìm kiếm các sản phẩm không gây mụn, tránh các công thức dưỡng ẩm sâu hoặc dầu trong những tháng mùa hè. Bên cạnh đó, để giúp lỗ chân lông thông thoáng, các nàng có làn da dễ bị mụn trứng cá và da dầu có thể kết hợp các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide, lưu huỳnh hoặc niacinamide vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/5-tips-cham-soc-da-cang-mong-bat-chap-mua-he-nang-nong-d198473.html

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất